Bài khấn cúng cô hồn tháng 7

Bài khấn cúng cô hồn tháng 7 Cúng cô hồn tân phú giá tốt

 Lễ vật cúng đầy tháng | cúng đầy tháng |Cúng đầy tháng bé gái | Cúng đầy tháng bé trai | Ngày cúng đầy tháng

Bài khấn cúng cô hồn tháng 7




Bài khấn cúng cô hồn cũng là một trong những điều mà nhiều người quan tâm bên cạnh cách cúng, sắm lễ cúng cô hồn xá tội vong nhân trong tháng 7 âm lịch này.

Bài khấn cúng cô hồn không phải là ai cũng biết và biết chính xác như nhà Phật dạy. Bởi bài khấn cúng cô hồn cũng rất khác so với văn khấn Phật, thần linh, tổ tiên và cả bài khấn chúng sinh. Nhiều gia đình vẫn nghĩ rằng trong rằm tháng 7 chỉ cần có một lễ cúng với một bài khấn là được và thường bỏ qua lễ cúng cô hồn nhưng không phải như vậy.

Cúng cô hồn trong tháng 7 âm lịch được coi là nghi lễ truyền thống, mang ý nghĩa cứu giúp chúng sinh, những oan hồn lang thang, đói khổ, không nhà cửa, chưa siêu thoát.

Nguồn gốc lễ cúng cô hồn

Nguồn gốc của lễ cúng cô hồn cũng xuất phát từ niềm tin của con người rằng có hai phần xác và hồn. Khi con người chết đi, trong khi phần xác đã bị phân hủy thì phần hồn vẫn còn tồn tại. Phần hồn có thể bay về trời rồi đầu thai kiếp khác, nhưng cũng có phần hồn bị đày xuống địa ngục do nghiệp của kiếp này và bị quỷ cai giữ.

Và một số người lại chết oan uổng, chết bờ chết bụi, chết đường chết xá nên vẫn chưa được nhận về cõi nào thì họ lại lang thang, đói rét, làm hại trần gian.
Văn khấn cúng cô hồn khác với văn khấn khác

Chính vì vậy cúng cô hồn sẽ là một cách để bố thí cho những linh hồn đó để họ không quấy phá trần gian.

Cúng cô hồn thường cúng vào ngày 1 đến ngày 15 của tháng 7 âm lịch. Và người ta thường chuẩn bị một lễ chay chứ không chuẩn bị lễ mặn vì như thế sẽ khơi dậy lòng sân si của các cô hồn.

Đặc biệt khi cúng cô hồn thì cúng ngoài trời và những lễ vật cúng cô hồn thì gia đình không được dùng cũng không được mang vào nhà, gạo phải rải 8 hướng.

Dịch vụ cúng cô hồn Tân Phú


– Tiền vàng, quần áo chúng sinh

– Tiền chúng sinh, mâm ngũ quả

– Ngô, khoai, sắn luộc, bắp rang

– Mía chia thành từng khúc 15 cm

– Kẹo bánh, các mệnh giá tiền mặt

– Mâm gạo muối và cháo, 5 bát và 5 đôi đũa.
KÍNH LỄ MƯỜI PHƯƠNG TAM BẢO CHỨNG MINH
Hôm nay ngày……tháng……năm………………(Âm lịch)
Con tên là:…………………..tuổi……………….
Ngụ tại số nhà …, đường…, phường (xã)… , quận (huyện ) ……………,tỉnh (Tp):…………………

Trân trọng kính mời các chư vị khuất mặt, khuất mày , kẻ lớn, người nhỏ , thập loại cô hồn, các Đảng ,âm binh ngoài đường , ngoài xá, hửu danh vô vị, hửu vị vô danh, các chiến sĩ trận vong, đồng bào tử nạn…về nơi đây hưởng lộc thực đầy đủ…

Phát lòng thành tịnh, thiết lập đạo tràng, bày tiệc cam lồ, Kỳ an gia trạch, Kỳ an bổn mạng. Nhờ ơn tế độ, thêm sự phước duyên, nguyện xin gia đình yên ổn, thuận lợi bán buôn, phù hộ được buôn may bán đắt, mọi sự được sở cầu như ý, dòng họ quy hướng đạo mầu, con cháu học hành tinh tiến, nguyện cầu thế giới hòa bình, nhơn sanh phước lạc.

Nam mô Phật, Nam mô Pháp, Nam mô Tăng. Độ cho nhứt thiết siêu thăng thượng đài.

– Chân ngôn biến thực : ( biến thức ăn cho nhiều )

NAM MÔ TÁT PHẠ ĐÁT THA, NGA ĐÀ PHẠ LÔ CHỈ ĐẾ , ÁN TÁM BẠT RA , TÁM BẠT RA HỒNG ( 7 lần )

Chân ngôn Cam lồ thủy : ( biến nước uống cho nhiều )

NAM MÔ TÔ RÔ BÀ DA, ĐÁT THA NGA ĐA DA, ĐÁT ĐIỆT THA. ÁN TÔ RÔ, TÔ RÔ, BÁT RA TÔ RÔ, BÁT RA TÔ RÔ , TA BÀ HA .( 7 lần )

Chân ngôn cúng dường: ÁN NGA NGA NẴNG TAM BÀ PHẠT PHIỆT NHỰT RA HỒNG (7 lần).
Chat
1