Nên mang theo vật gì khi ra khỏi nhà để trừ tà?

Nên mang theo vật gì khi ra khỏi nhà để trừ tà? Cúng cô hồn tân phú giá tốt

 Lễ vật cúng đầy tháng | cúng đầy tháng |Cúng đầy tháng bé gái | Cúng đầy tháng bé trai | Ngày cúng đầy tháng

Nên mang theo vật gì khi ra khỏi nhà để trừ tà?

Nên mang theo vật gì khi ra khỏi nhà để trừ tà vào cô hồn tháng 7 ?

Trên đời này có ma quỷ hay không? Đến nay, người ta vẫn chưa xác định được ma quỷ, cô hồn vất vưởng có thật không hay chỉ là do nỗi sợ của con người tạo ra. Nhưng dân gian vẫn truyền miệng nhau những vật trừ tà, trừ cô hồn phá hoại nên mang theo bên người để xua đuổi cô hồn nếu chúng thực sự tồn tại.

Mâm cúng cô hồn

1. Tỏi

Trong dân gian, người ta tin rằng tỏi sẽ làm cho ma, quỷ giảm đi công lực một phần nào đó, hoặc làm cho chúng sợ mà bỏ đi. Đây là vật trừ tà nên mang theo người rất phổ biến.

2. Máu chó

Dân gian truyền tai nhau cách xua đuổi ma quỷ là vẩy máu chó quanh nhà, mùi máu tanh sẽ khiến chúng khiếp sợ không dám xâm phạm. mang máu chó theo người làm vật trừ tà cũng có tác dụng tương tự.

>>> Xem thêm: http://docungtamlinh.com.vn/chuan-bi-le-cung-co-hon-thang-7-dung-cach-snw

3.Tro Phật

Trong tâm thức người Việt, Phật là thần linh bảo vệ bình an nên vào chùa xin một ít tro bỏ vào túi mang bên mình làm vật trừ tà thì không ma quỷ nào dám tới gần.

4. Đậu xanh

Đậu xanh là thứ để các thần tiên trên trời ăn, thấy nó, ma quỷ liên tưởng đến Phật sẽ tự bỏ đi. Bỏ vài hạt đỗ xanh vào trong túi khi đi xa, đi đêm hoặc tới đám tang.

5. Bùa ngũ sắc

Đây là loại bùa tự làm, thường đeo cho trẻ con để tránh ma quý quở quấy, ngoài ra còn khiến các loại rắn, rết, nhện độc tránh xa. Bùa là một túi vải hình vuông được may bằng chỉ ngũ sắc, trong bỏ hạt mùi, hồng hoàng và các loại quả khô (hồng, na, ớt, khế).

6. Cành dâu

Cành dâu có tác dụng trừ tà nên các thầy pháp thường dùng nó để làm phép. Xưa, đi đường xa hoặc đi ban đêm thường ngắt một cành dâu gài vào bên người để tránh ma bắt. Ngày nay, để thay thế cho cành dâu, người ta thường đeo vòng dâu tằm cho trẻ nhỏ.




Cúng cô hồn quận Tân Phú
Ngày nay, để tránh quấy phá của ma quỷ, cô hồn thì cứ vào mùng 2, 16 âm lịch hàng tháng mọi người thường hay sắm lễ cúng cô hồn. Đặc biệt vào tháng 7 âm lịch, các công ty, cửa hàng nhỏ lớn đều cúng cô hồn nhưng ở quy mô lớn hơn. Họ sắm sửa lễ vật linh đình, đốt nhiều giấy tiền vàng bạc quần áo cho các vong linh vất vưởng. Đây là hành động cũng được coi là nhân đạo. Bên cạnh đó mọi người hi vọng, khi họ cúng, bố thí cho cô hồn như vậy để các cô hồn vất vưởng lang thang không quấy phá họ, công việc của họ sẽ được trôi trải.
Chat
1